img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

Làm thế nào để đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing?

Không phải tất cả các doanh nghiệp đều biết cách đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing. Trên thực tế, việc ứng dụng SMS Marketing vào chiến dịch quảng cáo đều được các doanh nghiệp sử dụng vì tính tiện ích và hiệu quả thực tế của nó mang lại. Nhưng biết cách sử dụng là một chuyện và đo lường hiệu quả hoạt động là một chuyện khác, điều này gây nên sự khó khăn cho doanh nghiệp khi không biết tin nhắn mà mình gửi có thực sự hiệu quả và hiệu quả như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu rõ được các chỉ số đo lường chiến dịch SMS Marketing nhằm phản ánh chất lượng chiến dịch. Từ đó tự mình nhận định kết quả có được và lên kế hoạch cải thiện để tối ưu cho những lần gửi SMS tiếp theo.

1. Thống kê tổng số tin nhắn được gửi đi thành công

Sau khi doanh nghiệp triển khai một chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình bằng phần mềm gửi tin nhắn SMS Marketing hàng loạt. Điều cần làm lúc này sẽ là thống kê lại tổng số tin nhắn đã được gửi thành công đến người nhận để đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing. 

Thống kê số lượng tin nhắn được gửi đi thành công

Thống kê số lượng tin nhắn được gửi đi thành công

Số lượng tin nhắn gửi đi không bị trả lại nhiều thì hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing của bạn sẽ càng cao. Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp bạn biết được danh sách SMS khách hàng của mình có bao nhiêu thuê bao của khách hàng còn được sử dụng hay đã ngừng hoạt động. Từ đó, bạn sẽ lọc được một danh sách SMS khách hàng chất lượng để chuẩn bị thực hiện cho chiến dịch tiếp theo tốt hơn.

2. Số lượng khách hàng phản hồi được thống kê chi tiết

Hiện nay khi sử dụng SMS Marketing chúng ta đều phải cần đến các thiết bị kết nối từ SIM với máy tính như là USB 3G, GSM,… Với các thiết bị này chúng ta có thể nhận phản hồi ngay lập tức của khách hàng qua tin nhắn. Mặt khác khách hàng có thể liên hệ qua hotline, hãy địa chỉ mà chúng ta để lại ở cuối tin nhắn. Từ đó có thể đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing qua lượng tin nhắn phản hồi trên số lượng tin nhắn đã gửi để đưa ra cái nhìn tổng quát.

Nếu bạn thấy tỷ lệ khách hàng phản hồi lại cho mình chiến tỷ lệ cao, điều này sẽ nói lên mức độ thành công trong cách thực hiện chiến lược SMS Marketing của doanh nghiệp bạn. Nếu khách hàng phản hồi lại tin nhắn SMS Marketing của bạn, chứng tỏ họ thực sự quan tâm & có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn truyền tải tới họ trong chiến dịch SMS Marketing của mình.

Tất nhiên, tỷ lệ phản hồi được xem là yếu tố để đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing như thế nào, số liệu cho biết bao nhiêu khách hàng đã tương tác vào thời điểm gửi tin. Khi đã có số lượng này, doanh nghiệp sẽ so sánh với doanh số thu về từ chiến dịch, từ đó xem xét chất lượng và cải thiện nếu cần thiết.

3. So sánh mức doanh thu tăng giảm như thế nào sau chiến dịch SMS Marketing?

Mục đích cuối cùng của chiến dịch SMS Marketing mà doanh nghiệp đang thực hiện đó chính là nâng cao doanh thu bán hàng, tăng lượng khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ta có thể đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing dễ dàng với mức doanh thu tăng chứng tỏ cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của bạn đã thành công tốt đẹp.

So sánh mức doanh thu sau khi chiến dịch SMS Marketing kết thúc

So sánh mức doanh thu sau khi chiến dịch SMS Marketing kết thúc

Bên cạnh đó, mức doanh thu tăng cũng đồng nghĩa với việc cách viết nội dung tin nhắn SMS quảng cáo của bạn đã hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, chứng tỏ thông tin mà bạn truyền tải qua tin nhắn SMS đã làm hài lòng khách hàng.

Qua chia sẻ trên, hy vọng doanh nghiệp đã biết được cách đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing. Từ đó áp dụng và đánh giá các chiến dịch đã và đang triển khai, đem đến kết quả tốt nhất trong suốt quá trình đầu tư vào kênh quảng bá SMS Marketing. 

Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp Doanh nghiệp có nhu cầu thuê Dịch vụ SMS Gateway & dịch vụ SMS Brandname để ứng dụng cho chiến dịch Marketing của mình xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miến phí.

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến