Dịch vụ SMS brandname và những khó khăn đang gặp phải
Dịch vụ SMS brandname được đánh giá là một hình thức tiếp thị, chăm sóc khách hàng hữu hiệu, có nhiều tiềm năng để quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng.
Nhưng đối với thị trường Việt Nam thì mô hình này chưa được áp dụng một cách chuyên nghiệp và bài bản. Chính vì chưa vậy mà dịch vụ SMS Brandname hiện đang phải đối mặt rất nhiều hạn chế, cũng như hiểu lầm từ phía người dùng.
Trong khoảng thời gian khá dài khi dịch vụ đầu số nhắn tin bắt đầu nở rộ, một số đơn vị doanh nghiệp cung cấp nội dung đã lạm dụng mô hình tin nhắn lên đầu số shortcode 8xxx để lừa đảo kiếm tiền từ những người dùng thiếu hiểu biết về dịch vụ nội dung.
Điều này, vô hình chung, đã khiến rất nhiều người dùng điện thoại di động sẽ có thái độ ái ngại, sợ bị lừa với các dịch vụ sử dụng đầu số shortcode.
Dịch vụ SMS brandname và những khó khăn đang gặp phải
Bên cạnh đó, với vô số hình thức nhắn tin lừa gạt, hoặc tiếp thị theo mô hình spam tin nhắn sms từ sim rác, sim khuyến mại rất tinh vi mà nhà mạng hiện nay chưa thể kiểm soát được lại càng gây ác cảm đối với người dùng di động đối với mô hình sms brandname.
Trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp Việt nam có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Brandname, tôi nhận thấy phần lớn các doanh nghiệp mới chỉ áp dụng SMS Brandname dưới hình thức quảng cáo mà chưa quan tâm hoặc chưa biết cách triển khai SMS Brandname một cách chuyên nghiệp.
Hình thức SMS Brandname quảng cáo này rất dễ gây ra những khó chịu với người nhận tin nhắn, bởi vì trong trường hợp này doanh nghiệp chủ động gửi sms quảng cáo đến tập người dùng thuê bao, kể cả những khách hàng không muốn nhận tin nhắn quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp triển khai sms quảng cáo mà không nắm được bất kỳ thông tin nào của khách hàng, ngoại trừ số điện thoại của khách hàng:
- Không nắm rõ nhu cầu của khách hàng: bạn sẽ có ít cơ hội thành công khi bạn không chọn đúng khách hàng.
- Không nắm rõ vị trí của khách hàng: Bạn cung cấp sản phẩm ở Hà Nội, nhưng lại nhắn tin cho 1 thuê bao ở TP. Hồ Chí Minh.
- Không nắm rõ giới tính: Sản phẩm bạn cung cấp đến phụ nữ, nhưng lại gửi tin cho 1 thuê bao nam.
- Không nắm rõ độ tuổi: khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi 20-35. Bạn gửi quảng cáo cho những thuê bao độ tuổi 40-50.
Cách triển khai này vẫn có thể mang lại cho doanh nghiệp một số lượng khách hàng nào đó tại thời điểm nhất thời, nhưng sẽ không có hiệu quả và lợi ích lâu dài.
Vì vậy để có được hiệu quả dài lâu, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư bài bản về cách làm SMS Brandname, không chỉ dừng lại ở việc triển khai SMS Brandname quảng cáo đơn thuần, mà phải tổ chức thành các chiến dịch, chiến lược SMS Brandname, chăm sóc khách hàng qua sms, thường xuyên làm mới, có sự sáng tạo trong từng khâu của chiến dịch marketing.
Uy tín đã được khẳng định với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội dung số và hiện là một trong những nhà cung cấp nội dung số hàng đầu tại Việt Nam bên cạnh đó đang là đối tác chiến lược lâu dài, bền vững với 5 nhà mạng là Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnammobile và G-mobile. Bluesea sẽ cung cấp cho bạn giải pháp marketing tổng thể.
Hotline: 0129.749.6688
(nguồn: st)