img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

6 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng đã khó, làm sao để giữ chân và thu hút khách hàng quay trở lại càng khó hơn. Vì vậy công tác chăm sóc khách hàng là cực kỳ quan trọng và quyết định đến sống còn của doanh nghiệp

Khái niệm chăm sóc khách hàng không còn quá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được hướng đi phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Dưới đây là 6 số gợi ý:

1. Lắng nghe và đồng cảm

Môt số doanh nghiệp nhầm lẫn giữa việc chăm sóc khách hàng là nói nhiều, chứ không phải nghe nhiều. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp, nhưng phải đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết lắng nghe chứ không phải chỉ biết nói. Lắng nghe, đồng cảm và đưa ra những biện pháp xử lí phù hợp với các vẫn đề khác nhau của các khách hàng khác nhau, đừng đánh đồng và máy móc. Hãy cố gắng cân bằng giữa việc làm một chuyên gia biết lắng nghe và việc đáp ứng chính xác cho nhu cầu của khách hàng.

2. Nhanh nhẹn và chính xác

Không ai muốn lựa chọn một dịch vụ lề mề. Khách hàng sẽ đánh giá cao hình ảnh doanh nghiệp khi những thắc mắc của mình được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác. Ngay cả khi bạn không thể trả lời đầy đủ ngay lập tức, hãy email, trả lời yêu cầu chat, … cho họ nhanh nhất có thể, và tốt nhất là ngay trong ngày hôm đó. Hãy khiến khách hàng nghĩ bạn đang tiến hành giải quyết vấn đề của họ, và họ sẽ không cảm thấy khó chịu khi chờ email tiếp theo của bạn nữa.

sms-brandname-cham-soc-khach-hang

6 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

3. Kiến thức và sự am hiểu

Hãy tưởng tượng, bạn có hàng nghìn khách hàng khác nhau, và mỗi khách hàng lại đưa ra những câu hỏi khác nhau về dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, để đáp ứng được tất cả các nhu cầu cần biết của họ, hãy tự chuẩn bị cho mình vốn kiến thức phong phú có liên quan, và các câu hỏi chuyên sâu để bạn có thể trả lời. Đừng ậm ờ và tỏ ra mình đang bối rối trước những thắc mắc của họ. Tuy nhiên, cũng đừng ngại ngùng khi nói “Xin lỗi, tôi thực sự không biết điều này. Tôi sẽ tìm hiểu và giải đáp ngay bây giờ” với những điều nằm ngoài phạm vi kiến thức của bạn, thay vì đưa ra những lời phỏng đoán thiếu căn cứ. Khách hàng sẽ đánh giá cao sự trung thực và nỗ lực tìm ra câu trả lời đúng của bạn.

4. Kiên nhẫn và khả năng thích ứng

Mỗi khách hàng khác nhau, và có thể thay đổi tâm trạng liên tục. Bạn sẽ đối mặt với những tình huống bất ngờ, nên cần học cách kiên nhẫn cảm nhận được tâm trạng của khách hàng và thích ứng cho phù hợp. Ngoài ra, hãy nhớ rằng khách hàng là thượng đế, họ luôn luôn đúng. Do vậy, biết cách bỏ qua niềm kiêu hãnh và chấp nhận bị đổi lỗi hoặc các phản hồi tiêu cực là rất quan trọng. Đừng phân bua hay tranh cãi với khách hàng, điều đó chỉ làm giảm đi hình ảnh của doanh nghiệp.

5. Xây dựng niềm tin

Hãy khiến cho khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp và quyết định tạo dựng một mối quan hệ lâu dài với bạn. Cần tương tác với khách hàng nhiều và không bị gián đoạn, hãy biến mình thành một thói quen của khách hàng, để khi khách hàng cần dịch vụ, người họ nghĩ đến đầu tiên sẽ là bạn.

6. Phát triển bền vững

Đừng phát triển quá nhanh. Đánh đổi chất lượng lấy sự phát triển chưa bao giờ là một lựa chọn thông minh. Những khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn sẽ giới thiệu đến những người khác và tạo nên một ấn tượng tích cực một nhãn hiệu. Chăm sóc tốt một khách hàng, bạn có thể tìm thêm được nhiều khách hàng khác. Vì vậy đừng tham lam và vội vã, vì khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Sự phát triển hữu cơ và ổn định này mới chính là thứ tạo nên sự vững mạnh của một công ty.

Dịch vụ SMS Brandname chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu của bất kì một doanh nghiệp nào. Bluesea cung cấp dịch vụ SMS Brandname – tin nhắn thương hiệu với 2 chức năng chính quảng cáo và chăm sóc khách hàng – một lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp còn đang loay hoay trong việc tìm biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả cho mình.

Tại sao rất nhiều đối tác thời trang đang dùng dịch vụ sms brandname hiệu quả mà bạn thì chưa quyết định dùng? Để được tư vấn và có giá SMS Brandname tốt nhất vui lòng để lại thông tin để được hỗ trợ ngay.

Hotline: 0912.573.734

LIÊN HỆ NGAY

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến