Ngành nào chạy email marketing hiệu quả nhất
Như có câu nói nổi tiếng rằng: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc để mắt tới động thái của đối thủ cạnh tranh và so sánh với hiệu quả hoạt động của mình là rất quan trọng.
Mặc dù những chiến dịch email của bạn có thể đã đạt chỉ tiêu đặt ra, bạn có thể sẽ muốn thiết lập những mục tiêu cao hơn cho năm 2016 dựa trên việc những công ty khác trong ngành đang hoạt động thế nào.
Sau khi đăng tải bài viết về marketing email liệt kê những loại hình email đạt hiệu quả cao nhất, tôi nhận được rất nhiều yêu cầu phân loại chúng theo ngành, để từ đó các marketer có thể so sánh hiệu quả những chiến dịch marketing email của mình với các đối thủ cạnh tranh. Và sau đây là những số liệu cụ thể.
Những loại hình email marketing
Đề phòng bạn không còn nhớ về 3 loại chiến dịch email, sau đây là tóm tắt từ bài viết lần trước:
Batch Emails: Được biết tới với kỹ thuật “batch and blast” (Gửi đi một thông điệp duy nhất tới nhiều nhóm người sử dụng email cùng 1 lúc). Loại hình email này không chứa “nội dung đặc biệt” gì. Thay vào đó công ty chỉ thu thập 1 danh sách những địa chỉ liên lạc và gửi cho họ cùng 1 email. Ví dụ điển hình của loại hình này là bản tin của công ty bạn, được gửi tới cho tất cả mọi người, không phân biệt đối tượng.
Nurture Emails: Đây là loạt email nhắm tới 1 đối tượng cụ thể dựa trên những hồ sơ khách hàng (e.g. như ngành công nghiệp, vị trí công việc, hoặc tình huống sử dụng). Nurture email được sử dụng chủ yếu để thu hút những khách hàng tiềm năng qua những kênh bán hàng và thúc đẩy quyết định mua. Email này chứa 1 đặc điểm riêng biệt cho mỗi cá nhân dựa trên việc họ đang ở đâu trên hành trình mua. Nếu họ chỉ đang tìm hiểu về công ty bạn, email này có thể gửi tới cho họ những thông tin nhẹ nhàng, vui nhộn. Còn nếu đó là 1 khách hàng đã mua của bạn rất nhiều lần, họ có thể nhận được lời mời tới buổi demo sản phẩm trực tuyến.
Trigger Emails: Đây là những email mang tính cá nhân được gửi đi dựa trên những hành vi mua của khách hàng tiềm năng. Một số "nội dung đặc biệt" được tạo ra dựa trên hành vi khách hàng (nghĩ về việc này như 1 cuộc hội thoại có cả người nghe và nói). Một ví dụ của email loại này là: 1 khách hàng tiềm năng tương tác với trang web sự kiện của bạn, từ hành động này, người đó sẽ nhận được email mời đến 1 sự kiện của công ty bạn được tổ chức gần nơi họ sống.
Hiệu quả hoạt động của email marketing phân loại theo ngành
Sau đây là hiệu quả hoạt động của 3 loại hình email marketing xét trên toàn bộ các lĩnh vực. Như bạn có thể thấy dưới đây, những chiến dịch Batch Email hoạt động hiệu quả hơn, rõ rệt ở 2 lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe & Khoa học đời sống và Du lịch, nghỉ dưỡng & giải trí. Mặt khác, những chiến dịch Nurture Email thể hiện hiệu quả nhất ở ngành Năng lượng, Chăm sóc sức khỏe & Khoa học đời sống, và Vận tải, kho bãi. Những chiến dịch Trigger Email phát huy hiệu quả ở nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau, với tỉ lệ người dùng mở email cao nhất so với mọi loại hình khác.
Số liệu này thể hiện tỉ lệ trung bình người dùng mở email đối với 3 loại hình trên, xét trên toàn bộ các ngành kinh doanh. Theo chú thích trên góc phải, dải màu xanh lá cây mô tả tỉ lệ mở email tương đối (0.2% – 23.5%).