img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

4 điều nên tránh khi marketing sản phẩm

Cố gắng thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về sản phẩm là công thức cho sự thất bại. Nếu bạn nghĩ có thể thay đổi được hành vi của khách hàng thì hãy thử xem xét lại.

1. Đừng xem nhẹ những phong tục được yêu thích

Stove Top Suffing xuất hiện vào những năm giá cả thị trường khôngthay đổi nhiều, đa phần phong tục này được tổ chức vào khoảng tháng 10 tới tháng12. Nó mang ý nghĩ kỉ niệm những bữa tiệc truyền thống theo mùa.

Với nỗ lực thay đổi phong tục này, Stove Top đã thử dùng nhiềuchiến dịch quảng cáo để thuyết phục khách hàng chuẩn bị cho việc bảo quản thứcăn dùng quanh năm, kể cả mùa hè. Nhưng nó không đem lại kết quả gì.

Thương hiệu này đã thành công khi tạo ra một món ăn kèm từ bánh mìđáp ứng khẩu vị của khách hàng cũng như đem lại sự phong phú, tiện lợi và phùhợp với thói quen sử dụng thực phẩm theo mùa như ăn kèm hoa quả với bánhpudding vào mùa hè.

2. Đừng đi quá xa thực tế

Bạn còn nhớ nước sốt cà chua màu xanh không? Công ty Heinz đã đưara nhãn hiệu EZ Squirt với những gia vị rất quen thuộc, bằng việc cho một chútmàu xanh dương, màu xanh lá và màu tía, những màu sắc cơ bản để tạo ra một màusắc khác hẳn hầu hết các quả cà chua chín. Mọi người lại không thích loại nướcsốt khác lạ này.

Tuy nhiên, Heinz đã thành công với thiết kế lại chai nước sốt. Nóđược thiết kế với chỗ mở ở đáy chai thay vì trên đầu. Nó đã gây được cảm tìnhvới cả nhiều người tiêu dùng khó tính, một chai nước sốt bị đánh giá thấp cầncó được thiết kế mới, điều này có thể gây ra đôi chút xáo trộn.

quang-cao-hieu-qua

4 điều nên tránh khi marketing sản phẩm

3. Đừng áp đặt lối sống cho mọi người

Nếu giá cả thị trường có bất cứ dấu hiệu nào những nhà kinh doanhsẽ trở thành nạn nhân của tình trạng này: một thị trường có sự cạnh tranh hơn,tiêu chí về trang phục ở nơi làm việc cũng thay đổi và cách mặc ấy cũng trở nêncứng nhắc hơn lối ăn mặc cũ và đương nhiên nó cũng không phù hợp với nhu cầucủa phần lớn phụ nữ công sở.

Vì họ cảm thấy thoải mái hơn trong trang phục thường ngày. Cácthương hiệu này dường như hạn chế sự thu hút với các quyết định của phụ nữ màhọ là tín đồ của các nhãn hiệu cao cấp như Burberry và Hermes.

Trái lại, hãng thời trang J. Crew Group đã có lợi nhuận tăng gầngấp đôi trong tháng 3 vừa qua, nhờ sự tăng mạnh của giá cả và khoản lợi nhuậnkiếm được. Hãng cung cấp những bộ trang phục công sở thường ngày đáp ứng đượcsự mong mỏi của khách hàng. Những trang phục có sự linh hoạt khi di chuyển từnơi làm việc tới nơi vui chơi và ngược lại bởi chúng đem lại sự thoải mái màvẫn mang phong cách.

4. Đừng tạo thêm quá nhiều việc

Lời đáp cho câu hỏi “Bạn ổn chứ?” hầu hết là “tôi bận lắm”. Như thường lệ bạn luôn nghĩ rằng bạn có quá ít thời gian. Đó là lý do tại sao nhữngsản phẩm mà bạn cố gắng hết sức để hoàn thành lại không có kết quả mỹ mãn. Bạncàng nắm bắt được xu hướng vận động của bất kỳ quà trình nào hàng ngày thì mọiviệc sẽ càng trở nên tốt hơn.

Ví dụ như dầu gội, dầu dưỡng tóc và sữa tắm trẻ em 3 trong 1 củaJohnson đã có phản hồi khá tốt trên thị trường bởi nó thay thế cho nhiều sảnphẩm chỉ bằng một sản phẩm duy nhất.

Nếu như người cha vẫn giữ công thức thêm đường vào nước chanh thìông có thể không nhận thức được về tầm quan trọng của sự trông đợi, tính chânthực và sự đúng đắn đã ăn sâu vào văn hóa của chúng ta. Cô con gái của ông cóthể tiếp thị tốt hơn một chút với công thức “thêm ½ lượng đường như thườnglệ”.

Điều đó sẽ thu hút được nhu cầu tiêu dùng những đồ uống có lợi hơncho sức khỏe, trong khi vẫn đem tới sự quen thuộc và gần gũi để kết nối vớinhững kỷ niệm vui vẻ của mùa hè. Bạn có thể giữ lại điều đó cho nguyên tắc củariêng bạn và tăng cường khả năng tiếp thị của mình mà không cần để ý tới cảmnhận của khách hàng về vị chua trong nước uống.

Theo Trí ThứcTrẻ/Entrepreneur

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến