KHÁCH HÀNG MẤT PHIẾU BẢO HÀNH CÓ ĐƯỢC BẢO HÀNH SẢN PHẨM KHÔNG?
Hiện nay rất nhiều Doanh nghiệp vẫn đang duy trì hình thức bảo hành sản phẩm bằng tem, phiếu bảo hành giấy truyền thống. Câu hỏi đặt ra ở đây là nếu khách hàng làm mất phiếu bảo hành có được hưởng chế độ đầy đủ chế độ bảo hành không?
Việc làm mất phiếu bảo hành là vấn đề thường xuyên gặp phải đối với người tiêu dùng khi mua sản phẩm, vì đa phần trong một thời gian dài sử dụng họ sẽ chưa cần dùng đến phiếu bảo hành nên việc vô tình để quên ở đâu hay rơi mất, rách nát là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đến khi sản phẩm cần được bảo hành mà lại không có phiếu thì tùy vào chính sách của mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách giải quyết khác nhau cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, để khách hàng được hưởng 100% quyền lợi bảo hành là rất khó. Và khách hàng chỉ có một lựa chọn duy nhất đó là cất giữ phiếu bảo hành thật cẩn thận.
Phiếu bảo hành bằng giấy
Ở góc độ của doanh nghiệp, nhà cung cấp sản phẩm, việc quản lý những phiếu bảo hành giấy cũng gặp rất nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cất giữ và bảo quản tài liệu. Chất liệu bằng giấy rất dễ hỏng. Ngoài ra, nhân viên quản lý thông tin khách hàng và thông tin bảo hành cũng gặp nhiều khó khăn. Họ phải lưu trữ thủ công trên sổ, trên excel, hoặc driver… Dữ liệu có thể bị mất hoặc bị hỏng, khi đó hoạt động của cả một hệ thống của đội ngũ liên quan đến hoạt động bảo hành trong doanh nghiệp sẽ bị gián đoạn.
*Xem thêm: Bảo hành điện tử là gì?
*Xem thêm: 3 cách kích hoạt bảo hành điện tử
Thời kỳ công nghệ hiện đại, hầu hết công nghệ đã được ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Và để giải quyết vấn đề về tem, phiếu bảo hành giấy, giải pháp BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ đã ra đời. Việc này giúp cho quy trình bảo hành của doanh nghiệp hoàn toàn tự động hóa. Đây cũng là giải pháp đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi không cần lo ngại về vấn đề làm mất phiếu bảo hành. Khi mua hàng khách hàng chỉ cần quét mã Qr trên sản phẩm hoặc soạn tin nhắn theo đúng cú pháp của nhà cung cấp yêu cầu, và đăng ký các thông tin có liên quan trên hệ thống quản lý của doanh nghiệp là có thể hoàn thành các thủ tục bảo hành. Với hình thức bảo hành này người tiêu dùng khi mang sản phẩm đi bảo hành chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân về Họ tên, SĐT, Email… hoặc cung cấp số Serial của sản phẩm là đã được nhà cung cấp triển khai bảo hành điện tử.