img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

7 bước thực hiện chiến dịch sms marketing

Mobile marketing là một hình thức marketing được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là sms marketing, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lên một chiến dịch sms marketing. Vậy khi lên chiến dịch sms marketing chúng ta cần quan tâm đến những gì và quy trình làm ra sao, cùng tham khảo bài viết sau đây.
Mobile Marketing họat động cho việc quảng bá SMS Marketing với quy trình 7 bước gồm:

Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi

- Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký

- Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.

Tạo chương trình khuyến mãi sms marketing
Tạo chương trình khuyến mãi sms marketing

Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng

- Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…

- Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin

- Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.

- Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign) 

- Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…

- Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu sản phẩm  mới

Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)

- Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn

- Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

Bước 5: Tạo thông điệp

Tạo thông điệp trong chiến dịch khuyến mãi sms marketing
Tạo thông điệp trong chiến dịch khuyến mãi sms marketing

- Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong

- Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.

- Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

Bước 6: Gửi thông điệp

- Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin sms Brandname, sms Gateway….

- Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.

- Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

Bước 7: Đo lường & Đánh giá

- Số tin gửi thành công

- Số tin đến khách hàng

- Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)

- Doanh số bán hàng

Trên đây là 7 bước  để thực hiện một chiến dịch sms marketing, các bạn cần chú ý lên kế hoạch thực hiện các bước một cách chi tiết và đầy đủ nhất có thể. Mỗi bước sẽ có một vai trò riêng và đều nắm phần quyết định để tạo nên một chiến dịch sms marketing hoàn thiện và hiệu quả. Chỉ khi bạn thực hiện tuần tự các bước một cách tuần tự thì chắc chắn tỉ lệ thành công của chiến dịch sẽ càng cao và mang lại nhiều hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Chúc các bạn sẽ thực hiện được một chiến dịch sms marketing hiệu quả!

Thông tin liên hệ:

+ Email: vinhtq@bluesea.vn

+Hotline: 0986.113.058 – 0979.440.344

+Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Bluesea số 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

+Tại Hồ Chí Minh: Tòa nhà Bluesea 205B Hoàng Hoa Thám – P6, bình Thạnh, TP. HCM

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến