Xây Dựng Zalo Mini App Ngành Hàng Thời Trang
Nhu cầu mua sắm online của khách hàng ngày càng tăng đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự phân phối và chuyển dịch trên các nền tảng trực tuyến, điển hình là trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đứng trước thời buổi lạm phát kinh tế như hiện nay, sự phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử sẽ kéo theo hàng loạt chi phí sàn và tạo gánh nặng cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có số vốn còn hạn chế. Trong bài viết này, Bluesea sẽ giới thiệu về Zalo Mini App ngành hàng thời trang, một giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, giảm sự lệ thuộc vào các sàn thương mại điện tử nhưng vẫn đem lại doanh thu bất ngờ cho doanh nghiệp.
Xây dựng Zalo Mini App ngành hàng thời trang
Có thể bạn chưa biết, thời trang là ngành hàng có sản lượng bán ra và doanh thu luôn nằm trong top đầu, bên cạnh ngành làm đẹp và nhà cửa đời sống trên các sàn thương mại điện tử. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm thời trang Online của khách hàng hiện nay đối với ngành hàng này là cực kỳ lớn. Song song với đó, chính là sự phụ thuộc vào nền tảng thương mại điện tử của các thương hiệu thời trang.
Điều này dẫn đến sự khó khăn mà các thương hiệu thời trang phải đối mặt khi phí sàn, phí dịch vụ tăng đồng loạt, cũng như sự thay đổi liên tục của các chính sách liên quan. Chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2024, Shopee – Nền tảng TMĐT hàng đầu tại Việt Nam đã tăng phí 2 lần liên tiếp. Mức chi phí doanh nghiệp phải trả cho các sàn có thể lên đến 23% doanh thu trên mỗi đơn hàng.
Đây chính là lý do mà việc xây dựng Zalo Mini App bán hàng thời trang để kinh doanh song song với việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử là một trong những cách để giảm bớt sự lệ thuộc vào bên thứ 3 và tối ưu chi phí nhất cho các doanh nghiệp.
Tại sao các doanh nghiệp ngành thời trang nên xây dựng Zalo Mini App bán hàng?
Xây dựng Zalo Mini App bán hàng thời trang là cách để doanh nghiệp giảm bớt sự phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử, chủ động hơn trong kinh doanh cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Lợi ích của doanh nghiệp khi xây dựng ứng dụng riêng
Lợi ích đầu tiên có thể thấy được ở một ứng dụng kinh doanh riêng chính là sự thay thế hoàn hảo cho website bán hàng. Khi nghĩ đến việc ứng dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến khách hàng vào trong kinh doanh thời trang, nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc đăng bán các sản phẩm của mình trên website. Tuy nhiên, sự lựa chọn này vẫn tồn tại các nhược điểm dễ thấy như: khả năng tìm kiếm bị hạn chế và không ổn định khi bị chi phối bởi SEO, trải nghiệm khách hàng hàng kém mượt mà hay khó khăn khi triển khai các tác vụ phức tạp.
Thực tế, 72% khách hàng cho rằng họ yêu thích trải nghiệm mua sắm trên App hơn là việc mua sắm trên các trang web. Trong khi đó, ứng dụng đem đến cho doanh nghiệp những tính năng mà một website sẽ không thể có bao gồm:
- Gửi thông báo đẩy để kích cầu mua sắm/ nhắc lại khách hàng.
- Nhắn tin tư vấn trực tiếp trên cùng một nền tảng – Cho phép doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Đồng thời, việc thiết kế ứng dụng bán hàng thời trang riêng còn là cơ hội để doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm và thực hiện các chiến lược cá nhân hóa cho từng đối tượng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể biến ứng dụng của mình thành giải pháp một chạm đầy tiện ích khi đồng thời tích hợp chương trình khách hàng thân thiết, nhận feedback của khách hàng và chăm sóc khách hàng chỉ trong một nền tảng duy nhất.
Ưu điểm của Zalo Mini App đối với các doanh nghiệp
Một trong những lý do khiến doanh nghiệp vẫn còn chần chừ trong việc triển khai ứng dụng đó chính là rào cản về khả năng triển khai, mức chi phí và thời gian phải đầu tư. Zalo Mini App có thể giải quyết toàn bộ những vấn đề đó:
- Nếu như Native App đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, kể cả với những ứng dụng đơn giản nhất thì Zalo Mini App với ưu thế chạy trực tiếp trên nền tảng Zalo, tận dụng được công nghệ từ “nền tảng mẹ” giúp cho việc triển khai trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Thay vì phải bỏ ra mức chi phí từ 200 – 500 triệu cùng thời gian triển khai kéo dài từ 3 – 6 tháng, Zalo Mini App có mức phí đầu tư thấp hơn lên đến 10 lần và thời gian triển khai có thể gói gọn trong 1 tháng.
- Với dung lượng không vượt quá 10MB cùng sự “giúp sức” từ hệ sinh thái Zalo có sẵn, Zalo Mini App cho phép doanh nghiệp triển khai ứng dụng “một chạm” nhưng vẫn duy trì được hiệu suất mượt mà. Để làm điều tương tự với Native App đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra mức đầu tư không hề nhỏ.
Bên cạnh đó, triển khai Zalo Mini App bán hàng thời trang cũng chính là một cách để các thương hiệu tận dụng và tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ sẵn có của Zalo.
>> Xem thêm: Bùng nổ doanh số với nền tảng kinh doanh “Zalo Mini App” cho ngành bán lẻ
Những điều cần phải biết khi xây dựng Zalo Mini App ngành hàng thời trang
Sự khác biệt khi xây dựng ứng dụng bán hàng thời trang
Khi mua sắm thời trang, khách hàng thường có xu hướng “ra vào” và xem nhiều sản phẩm khác nhau cùng lúc. Đồng thời, với những thương hiệu thời trang nào thuộc nhóm High Involvement, khách hàng sẽ có nhu cầu biết nhiều hơn về các thông tin liên quan như chất vải, có cho phép sử dụng máy sấy, bàn là,… hay không. Chính vì vậy, giao diện của Mini App bán hàng thời trang cần phải được tối ưu về UX, UI nhằm đảm bảo trải nghiệm mượt mà, không đứt gãy cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Zalo Mini App ngành hàng thời trang cũng chính là cơ hội hoàn hảo để doanh nghiệp tìm hiểu về nhu cầu và thói quen mua hàng của khách hàng thông qua dữ liệu. Các dữ liệu này có thể được thu lại khi khách hàng đăng nhập app và có những tương tác trong quá trình sử dụng app. Đây sẽ nguồn tài nguyên quý giá để doanh nghiệp triển khai CSKH và thực hiện việc cải tiến truyền thông cũng như chính các sản phẩm/ bộ sưu tập sau này.
>> Xem thêm: Ứng dụng Zalo Mini App vào kinh doanh ngành mẹ và bé
Những tính năng cần phải có trên Zalo Mini App ngành hàng thời trang
Khi thiết kế Zalo Mini App ngành hàng thời trang, các doanh nghiệp chắc chắn cần phải tích hợp các tính năng sau:
- Tính năng Ecommerce: Cho phép khách hàng xem sản phẩm, lựa chọn các phân chia danh mục, thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
- Tính năng thanh toán: Càng đa dạng các lựa chọn thanh toán, trải nghiệm khách hàng càng được cải thiện.
- Nhóm tính năng Loyalty như tích điểm, đổi thưởng, thực hiện khảo sát: Phục vụ mục đích xây dựng chương trình khách hàng thân thiết.
- Tính năng cho phép tương tác 2 chiều qua tin nhắn: Phục vụ hoạt động tư vấn và chăm sóc khách hàng.
- Tính năng cho phép để lại bình luận: Khách hàng ngành thời trang thường có nhu cầu đọc bình luận của khách hàng khác trước khi mua sắm, đây là lý do doanh nghiệp nên bổ sung tính năng này.
Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu liên quan thiết kế Zalo Mini App ngành hàng thời trang, hãy liên hệ qua hotline 0907.69.69.46 để được tư vấn sớm nhất bởi chuyên gia của chúng tôi.
—---------------------------------------------
Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh
Fanpage: https://www.facebook.com/blueseagiaiphapCTKMtrungthuong/
Website: https://quangcaohieuqua.com.vn/zalo-zns
Email: yenht@bluesea.vn
Hotline: 0907.69.69.46
Trụ sở chính: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CN HCM: 205B Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM