img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

Zalo ads là gì? Những điều bạn cần biết về Zalo ads từ A - Z

Hiện nay, để tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn, các doanh nghiệp đều hướng tới phương pháp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook ads, Google ads và Zalo ads. Zalo ads được coi là phương thức quảng cáo khá mới nhưng vẫn đem lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp không kém gì 2 phương pháp còn lại. Vậy Zalo ads là gì? Hãy cùng Bluesea tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Zalo ads là gì? 

Cũng giống như Facebook Ads hay Google Ads, Zalo Ads là hình thức quảng cáo trên hệ thống của Zalo Network, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho nền tảng để được phép hiển thị các bài đăng quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mục tiêu. 

Hệ thống của Zalo Network gồm:

- Ứng dụng Zalo (quảng cáo trên Nhật ký người dùng và các bài viết trong Media Box).

- Zing Mp3 - ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam.

- Báo mớiZing News.

Các hình thức quảng cáo

Zalo Ads hỗ trợ đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau như:

1. Quảng cáo Zalo Official Account:  Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ giới thiệu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống Zalo. Hiệu quả của nó nhằm tăng lượt quan tâm cho Official Account.
2. Quảng cáo Website: Dạng quảng cáo này nhằm hỗ trợ giới thiệu website của doanh nghiệp/cá nhân đến người dùng Zalo với mục đích tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website.

zalo-ads-website

3. Quảng cáo Sản phẩm: Dạng quảng cáo này được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu cửa hàng trên Zalo đến nhiều người hơn. Mục tiêu chính của quảng cáo sản phẩm là tăng lượt truy cập cửa hàng, bán sản phẩm thông qua cửa hàng bên trong tài khoản Zalo OA.

zalo-ads-san-pham

4. Quảng cáo Bài viết: Dạng quảng cáo Zalo Ads này hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu bài viết trong Official Account đến toàn bộ cộng đồng người dùng Zalo. 

zalo-ads-bai-viet

5. Quảng cáo Video:  Hình thức này hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng trên Zalo một cách hiệu quả thông qua những video trực quan, sinh động. Nhờ đó giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu tốt hơn. Ngoài những hỗ trợ trên, mục tiêu chính của hình thức quảng cáo video Zalo vẫn là tăng lượt truy cập cho website.

6. Quảng cáo Form: Hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. 

7. Quảng cáo Tin nhắn: Hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1, hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo. 

8. Quảng cáo Display: Hình thức quảng cáo hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên hệ sinh thái của Zalo, được hiển thị ở những vị trí có kích thước lớn và nổi bật như PC, Mobile của Báo Mới, Zing MP3, Zalo app. 

9. Quảng cáo Commerce: Hình thức quảng cáo được thiết kế riêng dành cho ngành bán lẻ, giúp nhà quảng cáo thu hút và khuyến khích người xem để lại thông tin đặt hàng trên trang bán sản phẩm. 

>> Xem thêm: Zalo OA là gì? Những điều doanh nghiệp cần biết về Zalo OA

Tính năng nổi bật của Zalo Ads

Tối ưu hóa chi phí: Zalo là một thị trường hoàn toàn mới, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh tại đây còn rất thấp so với Facebook, vì vậy thay vì đổ chi phí vào một thị trường đã quá cạnh tranh thì bạn nên đầu tư vào Zalo để giảm thiểu chi phí tối đa. 

Lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi: Zalo hiện đang có hơn 100 triệu người sử dụng, phân bố từ người lớn đến các bạn trẻ. Cùng với đó là nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, bạn sẽ không lo không có người để bán nhé.

Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: các bài post mới của cửa hàng bạn trên Zalo sẽ được thông báo liên tục tới người quan tâm. Do đó, khách hàng luôn có thể tiếp cận đến sản phẩm của bạn mỗi ngày.
Khả năng kết nối với khách hàng cao bằng các chiến dịch Marketing thông qua số điện thoại của khách hàng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng chăm sóc khách hàng và đưa các chương trình khuyến mại, chạy “remarketing” dễ dàng hơn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads 

Bước 1: Truy cập vào trang Zalo Ads > Chọn Đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.

Bước 2: Hệ thống yêu cầu xác nhận thông tin, lúc này bạn sẽ chọn Khách hàng cá nhân hoặc Tổ chức/Doanh nghiệp.

zalo-ads-buoc-2

Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu để tạo tài khoản Zalo Ads gồm:

Đối với khách hàng cá nhân: Điền Họ tên, Email, Số điện thoại, Địa chỉ, Ngành nghề sau đó chọn thông tin ở mục bạn biết đến Zalo từ đâu.

zalo-ads-buoc-3-a

Đối với Tổ chức/ Doanh nghiệp: Điền Họ tên, Tên đơn vị, Email, Người đại diện, Số điện thoại, Địa chỉ, Ngành nghề. Tiếp đến, bạn cũng chọn thông tin ở mục bạn biết đến Zalo từ đâu.

zalo-ads-buoc-3-b

Bước 4: Đọc thông tin trong hợp đồng sau đó tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên.

Bước 5: Chọn Xác nhận thông tin sau đó chuyển sang giao diện tiếp theo và chọn OK khi xuất hiện thông báo cập nhật hợp đồng thành công. 

zalo-ads-buoc-5

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã tạo tài khoản Zalo Ads thành công và có thể bắt đầu chạy quảng cáo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo

Chỉ số CTR

CTR – Click Through Rate là chỉ số thể hiện khả năng thu hút sự chú ý của quảng cáo đối với người dùng. Tỷ lệ CTR đạt mức 0.7% – 0.9% là ổn định. Vậy nên, nếu quảng cáo của doanh nghiệp đang ở dưới 0.7% thì bạn cần xem xét lại nội dung và hình ảnh quảng cáo sao cho phù hợp để thu hút người tiêu dùng.

Giá thầu và số lượng nhấp quảng cáo

Giá thầu thấp sẽ hạn chế khả năng phân phối quảng cáo từ đó dẫn đến tỷ lệ lượt nhấp vào quảng cáo cũng thấp theo. Ngược lại, giá thầu càng cao thì quảng cáo càng có khả năng hiển thị ở vị trí cao hơn trên bảng tin của người dùng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc giá thầu phù hợp với ngân sách của mình.

Ngân sách quảng cáo

Nếu quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt và phân phối chiến dịch hiệu quả đến những đối tượng mục tiêu nhưng ngân sách lại hết thì quảng cáo cũng sẽ ngừng phân phối. Việc này làm gián đoạn quá trình phân phối quảng cáo.

Để tránh xảy ra tình trạng trên thì doanh nghiệp nên chuẩn bị một số tiền nhất định trong tài khoản quảng cáo với yêu cầu là lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến chạy quảng cáo. Điều này sẽ đảm bảo các quảng cáo được phân phối ổn định trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và triển khai dịch vụ vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh
Fanpage: https://www.facebook.com/blueseagiaiphapCTKMtrungthuong/
Website: https://bluesea.com.vn/dich-vu/dich-vu-zalo
Email: yenht@bluesea.vn
Hotline: 090.769.6946
Trụ sở chính: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CN HCM: 205B Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến