img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những thủ tục gì để phát hành Hóa đơn điện tử

Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử như hiện nay hóa đơn điện tử sẽ dần thay thế vị trí của hoá đơn giấy trong giao dịch mua bán hàng hoá, dịch vụ.

Phát hành hóa đơn điện tử xác thực

2 bước để phát hành hóa đơn điện tử

Tuy nhiên, để có thể  phát hành hóa đơn điện tử thì Doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục:

1. Tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử trước khi khởi tạo phải:

  • Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử gửi thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và chịu trách nhiệm về quyết định này. (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32)

2. Phát hành hóa đơn điện tử: trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải:

  • Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này)

3. Ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu (theo đúng định dạng gửi cho người mua) đến cơ quan thuế theo đường điện tử.

Chú ý: Thực tế để thuận tiện cho công việc, với 3 loại giấy tờ trên thì Doanh nghiệp nên lập cùng 1 lúc và gửi cơ quan thuế 1 lần.

Trên đây là một số kiến thức cần thiết giúp Doanh nghiệp có thể phát hành Hóa đơn điện tử. Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể tìm hiểu thêm những dịch vụ khác của chúng tôi như: SMS brandname, Cổng thanh toán 9029, Digital Marketing, Tem chống hàng giả iCheck.

Hãy LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn miễn phí và có báo giá tốt nhất.

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến