img
Bluesea sáng tạo giá trị cuộc sống

3 lỗi thường gặp với quảng cáo Facebook mà nhà quảng cáo chuyên nghiệp nên tránh

Facebook là mỏ vàng cho các nhà quảng cáo ngày nay. Các số liệu thống kê gần đây cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của mạng xã hội này trong ngành quảng cáo – 60% các nhà quảng cáo dự kiến sẽ có sự tăng trưởng trong năm 2017. Các nhà quảng cáo rõ ràng đã nhận được kết quả khả quan từ nền tảng trên.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo – ngay cả những người có kinh nghiệm trong việc chi trả những khoản tiền lớn cho quảng cáo trên Facebook – đã bỏ lỡ nhiều cơ hội do phạm phải nhiều lỗi phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo của họ.

Chúng ta không nói về những lỗi của người mới bắt đầu như không theo dõi thông số chuyển đổi với Facebook pixels, sử dụng quá nhiều văn bản trên đoạn quảng cáo, hoặc khiến người dùng bị bão hòa bởi cùng một đoạn thông tin. Có nhiều sự giám sát cấp độ chiến lược và nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến hiệu suất quảng cáo ở nhiều thương hiệu lớn và phức tạp.

quang-cao-facebook-gia-re

 3 lỗi thường gặp với quảng cáo Facebook mà nhà quảng cáo chuyên nghiệp nên tránh

Không sử dụng tối ưu hóa giá thầu (bid) đến đúng đối tượng mục tiêu

Thuật toán của tối ưu hóa giá thầu (bid) và đấu giá của Facebook vẫn đang tiếp tục được phát triển và trở nên cực kì hiệu quả trong việc dự đoán hành vi của người dùng. Để khai thác tối đa sức mạnh, điều quan trọng là cần phải cung cấp các tín hiệu chuẩn xác cho thuật toán và định hướng đến đúng mục tiêu.

Chúng tôi nhận thấy khách hàng của chúng tôi thử nghiệm nhiều mục tiêu tối ưu hóa giá thầu khác nhau và liên tục thấy rằng tối ưu hóa giá sự kiện thấp nhất có thể trong phiễu chuyển đổi (conversion funnel) mang lại kết quả tốt nhất.

Lazada, một “ông lớn” trong lĩnh vực giao dịch điện tử e-commerce ở Đông Nam Á, giảm được 30% chi phí thấp hơn đối với mỗi lần cài đặt bằng việc biến đổi việc tối ưu hóa mục tiêu của chiến dịch chuyển mục tiêu từ lượng click sang lượt mua. Cần phải nhớ rằng những người thường click vào quảng cáo lại là những người không thường xuyên cài đặt ứng dụng hoặc mua từ các cửa hàng online trên mạng. Do đó,  cần phải chọn lựa cẩn thận đối tượng khách hàng muốn hướng đến và điều chỉnh sao cho phù hợp.

Không điều chỉnh lại nội dung quảng cáo cho phù hợp với mỗi phân khúc đối tượng và đổi mới sáng tạo

Các nhà quảng cáo online rất yêu thích Facebook trong việc kiểm soát và xác định chính xác các nhóm đối tượng. Tuy nhiên, nếu nội dung quảng cáo không được điều chỉnh cho đúng các đối tượng chọn lọc, các nhà quảng cáo chỉ tận dụng được một phần của khả năng này.

Sau khi biến đổi nội dung quảng cáo – bao gồm những ý tưởng sáng tạo và đổi mới liên tục về hình ảnh và nội dung – nhiều nhà kinh doanh nhận thấy được sự tăng trưởng rõ rệt trong khoảng đầu tư trên. Đó là lý do vì sao nhiều nhà tiếp thị hiện nay đang đặt ra mục tiêu có thể thực hiện được dưới góc độ lớn hơn.

Các nhà tiếp thị du lịch, ví dụ, có thể điều chỉnh các yếu tố sáng tạo đến địa điểm và tín hiệu của người dùng, các nhà sản xuất ô tô và các nhà bán lẻ sử dụng cách tiếp cận gần (proximity) đối với các đại lý và cửa hàng, còn các công ty thương mại điện tử sẽ sử dụng giá và phân ngành sản phẩm.

Tạo dựng đa dạng nhiều biến thể của quảng cáo, chạy thử nghiệm mỗi loại và lựa chọn loại nào vận hành tốt nhất đối cho từng phân đoạn đối tượng sẽ cho được kết quả tốt hơn.

Không kết hợp với việc tìm kiếm triển vọng đầu tư (và xây dựng thương hiệu)

Chỉ tập trung vào việc tái định hướng nghe có vẻ hấp dẫn vì kết quả đạt được rất tốt, nhưng quy mô của việc tái định hướng luôn bị giới hạn trong số lượng người bạn có thể mang đến cho ứng dụng và website của bạn. Một trong những nhân tố tạo ra khác biệt giữa các doanh nghiệp có tăng trưởng lớn là sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu và những chiến dịch tìm kiếm triển vọng đầu tư hiệu quả để tiếp thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp.

Hãy kiểm tra các đối tượng tiềm năng cho các mô phỏng của bạn dựa theo mục tiêu của chiến dịch. Đối tượng như khách hàng với mức giá trị sống cao, khách hàng chỉ mua một số sản phẩm nhất đinh, và khách hàng sẽ chắc chắn sử dụng lại dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp là những đối tượng tiềm năng tốt.

Thêm vào đó, việc giữ chân nhóm đối tượng càng lớn càng tốt cũng là một điều quan trọng, nhưng phân khúc khách hàng thường chia theo hành vi hoặc giá trị cuộc sống nên bạn có thể đấu giá cao hơn cho các nhóm khách hàng tiềm năng.

Cũng quan trọng không kém là việc phát triển sự hiểu biết về sự phân bổ và có cái nhìn về bức tranh toàn cảnh lớn hơn. Các chiến dịch tìm kiếm khách hàng và các chiến dịch tập trung vào thương hiệu hơn như quảng cáo video thường không được tối ưu hóa vì chúng dẫn đến chi phí mỗi lần mua lại cao hơn hoặc tỷ số ROI cao hơn so với loại quảng cáo liên kết xoay (carousel link ads). Đó là một sai lầm. Quảng cáo video trên thực tế có thể góp phần nâng cao độ nhận diện thương hiệu và mục đích mua sắm tốt hơn, cũng như cải thiện hiệu suất của tất cả các chiến dịch khác.

Đừng phung phí tiền nếu nó không hoạt động hiệu quả, nhưng cần phải đảm bảo chắc chắc rằng bạn hiểu đầy đủ về tác động của nó trước khi mau chóng đưa đến kết luận.

Phạm phải những lỗi quảng cáo này có thể gây tổn thất chi phí, và những sai lầm lớn này có thể gây ra những tác động tiêu cực hơn đến với tăng trưởng từ quảng cáo của bạn.

May mắn thay, khi mà công nghệ trở nên thông minh hơn và dễ dàng tiếp cận hơn, các thương hiệu có thể đạt được nhiều mục đích tối ưu hóa mà không cần một người tận tụy chuyển đổi qua lại giữa các chiến dịch khác nhau để chạy bộ ngân sách và điều chỉnh từng chút từng chút một. Điều này cho phép các nhà quảng cáo quay lại tập trung vào việc hiểu khách hàng qua việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn và gửi những thông điệp xung quanh các sản phẩm và dịch vụ mà họ rất thích.

Nguồn: Adweek

các tin liên quan

đối tác chiến lược

hổ trợ trực tuyến